ผู้เขียน หัวข้อ: ปรี 6N1P ฉบับรถยนต์  (อ่าน 43703 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ naichan304

  • Member
  • *
  • กระทู้: 27
  • ถูกใจกด Like+ 3
Re: ปรี 6N1P ฉบับรถยนต์
« ตอบกลับ #150 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2012, 09:17:09 AM »
โอเคแล้วครับน้า ตัดลายปริ๊นตามที่บอก เสียงหายซ่า แต่ปัญหาตามมาอีกมากเลย จากระบบกราวด์ ต้องมีการแก้ไขเพิ่มเติมอีกดังนี้


1.อาการ = เมื่อต่อ OUTPUT ปรีเข้า POWER AMP เมื่อเบา VOLUME ของปรีจนถึงเบาสุด จะมีเสียงดัง"ตึบ" ออกลำโพงเบาๆ ทุกครั้ง 
   สาเหตุ = อาจมีการลูปของระบบกราวด์ VOLUME ของปรี ที่ออกไปยัง POWER AMP
   วิธีแก้ปัญหา =ใส่ตัวต้านทานค่าประมาณ 1 K ก่อนออก แจ็ค OUTPUT RCA เพื่อไม่ให้สัญญาณ INPUT ของ POWER AMP ช็อตลงกราวด์โดยตรง (โดย   
   VOLUME ของปรี) เมื่อเบา VOLUME สุด

2.อาการ = เมื่ออยู่ระหว่างช่วง MUTING ที่รีเลย์ยังไม่ตัดการทำงาน จะมีเสียงดัง "อื้อ" ออกลำโพงของ POWER ทุกครั้ง
สาเหตุ = มีการลูปของระบบกราวด์ ที่วงจรนำสัญญาณเอาท์ ของปรีมาผ่าน R100 โอห์ม 2 ตัว (ข้างซ้าย และขวา) แล้วช็อตลงกราวด์ชั่วขณะในช่วง MUTING แต่ R100 โอห์ม ไม่ได้ลงกราวด์ที่ขาVOLUME จึงมีการลูปของระบบกราวด์
วิธีแก้ปัญหา = ย้ายจุดลงกราวด์ของ R100 โอห์ม 2 ตัว มาลงที่จุดกราวด์ ของ R100 โอห์ม 2 ตัว




ออฟไลน์ weera1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 367
  • ถูกใจกด Like+ 4
Re: ปรี 6N1P ฉบับรถยนต์
« ตอบกลับ #151 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2012, 10:12:57 AM »
เดี๋ยวไปขุดขึ้นมาทำใหม่

ออฟไลน์ tosa2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1744
  • ถูกใจกด Like+ 86
Re: ปรี 6N1P ฉบับรถยนต์
« ตอบกลับ #152 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2012, 10:45:14 AM »
โอเคแล้วครับน้า ตัดลายปริ๊นตามที่บอก เสียงหายซ่า แต่ปัญหาตามมาอีกมากเลย จากระบบกราวด์ ต้องมีการแก้ไขเพิ่มเติมอีกดังนี้


1.อาการ = เมื่อต่อ OUTPUT ปรีเข้า POWER AMP เมื่อเบา VOLUME ของปรีจนถึงเบาสุด จะมีเสียงดัง"ตึบ" ออกลำโพงเบาๆ ทุกครั้ง 
   สาเหตุ = อาจมีการลูปของระบบกราวด์ VOLUME ของปรี ที่ออกไปยัง POWER AMP
   วิธีแก้ปัญหา =ใส่ตัวต้านทานค่าประมาณ 1 K ก่อนออก แจ็ค OUTPUT RCA เพื่อไม่ให้สัญญาณ INPUT ของ POWER AMP ช็อตลงกราวด์โดยตรง (โดย   
   VOLUME ของปรี) เมื่อเบา VOLUME สุด

2.อาการ = เมื่ออยู่ระหว่างช่วง MUTING ที่รีเลย์ยังไม่ตัดการทำงาน จะมีเสียงดัง "อื้อ" ออกลำโพงของ POWER ทุกครั้ง
สาเหตุ = มีการลูปของระบบกราวด์ ที่วงจรนำสัญญาณเอาท์ ของปรีมาผ่าน R100 โอห์ม 2 ตัว (ข้างซ้าย และขวา) แล้วช็อตลงกราวด์ชั่วขณะในช่วง MUTING แต่ R100 โอห์ม ไม่ได้ลงกราวด์ที่ขาVOLUME จึงมีการลูปของระบบกราวด์
วิธีแก้ปัญหา = ย้ายจุดลงกราวด์ของ R100 โอห์ม 2 ตัว มาลงที่จุดกราวด์ ของ R100 โอห์ม 2 ตัว





แจ่มเลยครับ  [clap hand2] [clap hand2] [clap hand2]
ติดต่อผมได้ที่นี่ครับ ^^<br />http://www.diyaudiovillage.net/index.php?topic=10084.0 มือใหม่อยากเล่นหลอด ^^"

ออฟไลน์ naichan304

  • Member
  • *
  • กระทู้: 27
  • ถูกใจกด Like+ 3
Re: ปรี 6N1P ฉบับรถยนต์
« ตอบกลับ #153 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2012, 06:07:10 PM »
รายงานผลล่าสุด และแก้ไขตัวหนังสือนิดหน่อย

1.ตอนนี้อาการเสียงซ่ามีอยู่พอสมควรหากนำมาใช้กับPOWER AMP ที่มีความไว INPUT ค่อนข้างสูง แต่ก็ลดลงกว่าแต่ก่อนมาก เดี๋ยวมีเวลาค่อยหาวิธีแก้ไขเพิ่มเติม  ค่อยมารายงานอีกที

2.แก้ไขตัวหนังสือจาก ข้อ2  อาการ = เมื่ออยู่ระหว่างช่วง MUTING ที่รีเลย์ยังไม่ตัดการทำงาน จะมีเสียงดัง "อื้อ" ออกลำโพงของ POWER ทุกครั้ง
สาเหตุ = มีการลูปของระบบกราวด์ ที่วงจรนำสัญญาณเอาท์ ของปรีมาผ่าน R100 โอห์ม 2 ตัว (ข้างซ้าย และขวา) แล้วช็อตลงกราวด์ชั่วขณะในช่วง MUTING แต่ R100 โอห์ม ไม่ได้ลงกราวด์ที่ขาVOLUME จึงมีการลูปของระบบกราวด์
วิธีแก้ปัญหา = ย้ายจุดลงกราวด์ของ R100 โอห์ม 2 ตัว มาลงที่จุดกราวด์ ของ R100 โอห์ม 2 ตัว   ให้เปลี่ยนเป็น " ย้ายจุดลงกราวด์ของ R100 โอห์ม 2 ตัว มาบัดกรีใต้ปริ๊นที่ขากราวด์ของ VOLUME เลยนะครับ"


ออฟไลน์ watcharaphol

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
  • ถูกใจกด Like+ 0
  • เพศ: ชาย
Re: ปรี 6N1P ฉบับรถยนต์
« ตอบกลับ #154 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2015, 09:46:40 AM »
สวัสดีสมาชิกทุกท่านครับ...เนื่องจากว่าผมเพิ่งเข้ามาใหม่และมีความสนใจ preamp ตัวนี้ มีข้อสงสัยเกี่ยวกับงานชิ้นนี้นิดหน่อยครับ 1)ไม่ทราบว่ามีใครเก็บลายวงจรทั้งทางลายปรินท์และด้านการวางอุปกรณ์ไว้บ้าง(link ที download เข้าไม่ได้แล้วครับ) 2)ในวงจรที่ใช้หลอด 12au7 ส่วนของ L1 มีวิธีการทำอย่างไร เช่นใช้ลวดเบอร์อะไรพันบนแกนประเภทไหน

ขอบคุณครับ
"watcharaphol"

ออฟไลน์ CreÃte_Lek ♫

  • BuRaPha_TeAm
  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 57604
  • ถูกใจกด Like+ 1370
  • เพศ: ชาย
  • DHT Crazy Club
Re: ปรี 6N1P ฉบับรถยนต์
« ตอบกลับ #155 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2015, 10:10:27 AM »
 เจ้าของโครงงานเค้าไม่ได้เข้าเว็บมาเป็นปีแล้วครับ อีกอย่างเค้าทำขาย คงจะลบรายละเอียดออกไปหมดแล้วครับ
Define Me Radiant Charm  เชื่อในสิ่งที่เราเลือก และ ภูมิใจในความเป็นเราในแบบที่เราเป็น    

Define Me Radiant Bright ไม่ต้องปรับตัวเองให้เป็นใคร แต่เป็นเราในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นในทุกๆวัน

>>> ข้อมูลส่วนตัวครับ

ออฟไลน์ watcharaphol

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
  • ถูกใจกด Like+ 0
  • เพศ: ชาย
Re: ปรี 6N1P ฉบับรถยนต์
« ตอบกลับ #156 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2015, 10:29:51 AM »
เจ้าของโครงงานเค้าไม่ได้เข้าเว็บมาเป็นปีแล้วครับ อีกอย่างเค้าทำขาย คงจะลบรายละเอียดออกไปหมดแล้วครับ

อ่อ...ขอบคุณครับ
"watcharaphol"

ออฟไลน์ CreÃte_Lek ♫

  • BuRaPha_TeAm
  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 57604
  • ถูกใจกด Like+ 1370
  • เพศ: ชาย
  • DHT Crazy Club
Re: ปรี 6N1P ฉบับรถยนต์
« ตอบกลับ #157 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2015, 10:39:29 AM »
  ทำ supply HV   (DC step up ) ได้อย่างอื่นก็เป็นเรื่องง่ายแล้วครับ 
Define Me Radiant Charm  เชื่อในสิ่งที่เราเลือก และ ภูมิใจในความเป็นเราในแบบที่เราเป็น    

Define Me Radiant Bright ไม่ต้องปรับตัวเองให้เป็นใคร แต่เป็นเราในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นในทุกๆวัน

>>> ข้อมูลส่วนตัวครับ