ลองพลิกใต้เครื่องดูแล้วมีสาย GND สีดำลงแท่นเครื่องอยู่ 2 เส้น
ลองวัดสาย GND กับชุด Tonearm ทำไมไม่ต่อถึงกันแล้วจะมีสาย GND ไว้ทำไม?
รื้อซะเลย ไหนๆ เครื่องนี้จะเป็นเครื่องครูอยู่แล้ว [smile-11]
ส่วนแรกสาย GND เส้นแรกหายไปในกระบอกทองเหลืองที่ชุดฐานของ Tonearm ลองส่องไฟดู เป็นเส้นลวดสริงรูปตัว V อยู่ข้างในแล้วต่อสาย GND ออกมา
ค่อยๆ ดึงออกมา แล้ววัดว่าลวดสปริงกับสาย GND ต่อกันหรือป่าว? ผลคือต่อกันปกติ แต่ลวดกับท่อทองเหลืองไม่ต่อกัน
ทำการดัดให้ถ่างออกและงอปลายให้จิกทองแดงอีกนิดนึง ลองใส่เข้าไปแล้ววัดดู ตอนนี้สาย GND กับฐาน Tonearm ต่อถึงกันแล้ว
ส่วน GND เส้นที่ 2 วิ่งขึ้นไปที่ก้าน Tonearm แต่วัดแล้วไม่ต่อกัน เลยจัดการซะอีกเส้นนึง แต่คราวนี้ดึงออกมายากมองไม่เห็นข้างใน
ค่อยๆดึงลุ้นไปด้วย แต่ก็สำเร็จจนได้ เสร็จแล้วประกอบคืนเหมือนเดิม
Tonearm ชุดนี้แยกเป็น 2 ส่วน ไม่ต่อกันทางไฟฟ้า เลยมี GND สองเส้น คือชุดฐาน กับชุดแขน
สกรูต่างๆ ฝืดมากเพราะโดนกาว Fix มาจากโรงงาน ยังไม่เคยมีการรื้อ
แต่ชิ้นส่วนไม่มากรื้ออง่าย และประกอบคืนตำแหน่งเดิมง่าย
ผล: ไม่มีเสียงรบกวนเวลาจับ Headshell/Tonearm อีกแล้ว เงียบสนิท ทำให้การป้องกันสัญญาณรบกวนของสายสัญญาณไปที่หัวเข็มดีขึ้น
เสียงสะอาดขึ้นเร่ง Volume ขึ้นสูงๆเพื่อทดสอบ ไม่มีเสียง Hum รบกวนเหมือนเดิมแล้ว
คุ้มค่ากับการเสียเวลาทั้งคืน ง่วงนอนแล้วทั้งคืนเลย.....
หมายเหตุ : ไม่ได้ถ่ายรูปขั้นตอนแบบละเอียดเพราะนั่งทำยันเช้า รีบทำให้่เสร็จ