-การตอบสนองต่อความเร็วต่อเสียง คงความสดที่ได้ระดับกำลังดี
แสดงจินตภาพของเสียงที่สว่างวาบและจางหายไปอย่างเป็นธรรมชาติ
เป็นลักษณะเสียงที่เปิด หากแต่ไม่ใช่เปิดแบบ พุ่ง-คม เฉพาะในย่านกลางแหลมและแหลมรุกเร้าผู้ฟังให้รู้สึก
แต่เป็นลักษณะของตัวเสียงมีความคมชัดในทุกความถี่เกื้อหนุนกันไป
โดยไม่เกิดอาการวูบวาบในช่วงสวิงไดนามิกอย่างฉับพลัน
ก่อให้เกิดอาการเสียงเครียดเจิดจ้าออกมาให้ได้ยินเลยแม้แต่น้อย
-โทนัลบาลานซ์ของความถี่ ระดับอ้างอิงในเสปค 20Hz-20 kHz (±0.1dB)
ผลการรับฟังเป็นสิ่งที่สัมผัสได้จริงจากความราบเรียบของเสียงโดยไม่ได้ให้ลักษณะของเสียงที่จืดชืด
เพราะคำนึงถึงแต่ความราบเรียบทางความถี่เพียงอย่างเดียวจนขาดน้ำหนักเสียง
แต่กลับให้ไดนามิกที่สวิงได้กว้าง โดยเฉพาะเสียงเบสที่ผลักอากาศออกมาได้อย่างเต็มที่
กระชับรัดตัวเสียง อีกทั้งยังเก็บตัวได้ในจังหวะที่เหมาะสม พอเหมาะอย่างที่เพลงนั้นๆควรจะเป็น
ไม่พบอาการสั่นค้างจากที่เคยได้ยินกับโน้ตบางตัวที่เป็นความถี่ต่ำลึก
ทั้งๆที่ฟังจากหูฟังตัวเดียวกันเคยมีอาการสั่นค้างมาก่อน
เป็นเพราะ QP1R สามารถตอบสนองต่อค่าโอห์มที่ผันแปรได้
ประกอบกับให้ค่า Damping Factor ที่เหมาะสมกับหูฟังที่ใช้ฟังในขณะนั้น
-เสียงกลางที่คาบเกี่ยวกับเสียงร้อง คงความชัดเจนกับเกรนที่ละเอียด
ไม่พบอาการเบียดตัวของเสียงร้องไปทับซ้อนกับชิ้นดนตรี แบ่งตัวแยกออกมาอย่างเด่นชัด
สัมผัสได้ถึงรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะในลักษณะของการ “ปั้นคำร้อง สะท้อนอารมณ์” เพลงออกมา
จนติดตามได้ถึงสิ่งที่สื่อในบทเพลง ที่แม้แต่เสียงลมหายใจหรือเสียงลมที่กระทบเข้าสู่ผิวของไมค์
ยังสามารถส่งออกมาให้รับรู้ได้ ทั้งยังคงความฉ่ำของเสียงที่ก้องสะท้อน
จากผนังห้องแล้วย้อนกลับเข้าสู่ไมค์ขณะทำการบันทึก
ในลักษณะของเสียงมีบรรยากาศแผ่ออกมา ก้องอ่อนๆล้อมรอบอยู่
โดยแก่นกลางเซ็นเตอร์โฟกัส คงความชัดเข้ม ให้อารมณ์ในการรับฟังคล้ายการร้องด้วยปากเปล่า
เหมือนไม่ผ่านการขยายจากภาคแอมป์ที่ใช้ขณะทำการบันทึก
เก็บทุกรายละเอียดอิงกับความเป็นธรรมชาติมากกว่ามุ่งเน้น
เค้นผู้ฟังด้วยสำเนียงเสียงที่เกินจริง
-ย่านเสียงแหลมทั้งย่าน อุดมไปด้วยความถี่ควบคู่ที่ประสานเข้ามารวมกับเสียงต้น
จับประเด็นได้โดยง่ายจากการปลดปล่อยฮามอร์นิกแบบค่อยเป็นค่อยไป
มีการจางของเนื้อเสียงที่ให้ความแตกต่างของต้นเสียงและปลายเสียงที่สัมผัสได้
ไม่ใช่เพียงแค่เสียง แต่ยังจับประเด็นได้ในขนาดของเสียงที่ได้ยินอีกด้วย
ต้นเสียงที่ตกกระทบมีขนาดใหญ่แล้วลาดเรียวเล็กลงไปตามปลายเสียง
โดยให้เกรนที่ละเอียด เนียน กระจ่างชัด แต่ถึงบทจะตอบสนองต่อย่านกลางแหลมที่คม
ย่อมให้ความคมที่รุกเร้าได้เช่นกัน แต่ปลายเสียงจากย่านกลางแหลมที่ต่อมาถึงย่านแหลม
ส่งผลให้ฟังแล้วรู้สึกถึงความผ่อนคลายที่เจือมาอย่างมีชั้นเชิง
มากกว่าจะแสดงความคมเพียงต้นเสียง แต่กลับทื่อ ในเรื่องของการส่งต่อถึงปลายเสียง
-การจัดวางตำแหน่งเวทีเสียง จำลองมิติคล้ายดั่งฟังจากชุดเครื่องเสียงบ้าน
ที่จัดวางตำแหน่งลำโพงมาอย่างดี ผลักชิ้นดนตรีโค้งออกเยื้องไปข้างหน้า
ไม่ใช่มีแต่เพียงด้านข้างที่กว้างออกไปเท่านั้น ครอบคลุมเวทีเสียงทั้งด้านลึกและกว้างอย่างสมดุล
แบ่งเลเยอร์เป็นชั้นออกมาได้ ไม่มีการตีรวนกวนกันเอง
แม้จะเปิดเพลงที่โหมด้วยเครื่องดนตรีหลากชิ้นสอดประสาน อย่างเช่นเพลงในแนวคลาสสิก
หรือแค่เพลงร้องดนตรีน้อยชิ้น สมาธิของผู้ฟังพร้อมจดจ่อ
ตามติดอยู่กับเสียงร้องที่ลอยสูงกว่าชิ้นดนตรี ฉายภาพแห่งเสียงจากพื้นหลังที่เงียบสงัด
ปรากฏเป็นตัวเสียงในลักษณะครบทั้ง 3 มิติ ให้คล้อยตามไปกับบทเพลงที่ได้รับฟังอยู่